Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Hộp số cũng là một phần quan trọng của tàu điện xe như động cơ. Nó truyền mô-men xoắn động cơ đến các bánh xe và cũng cung cấp các tỷ số truyền khác nhau để cho phép tốc độ của động cơ thích ứng với các tình huống lái khác nhau.

Chức năng

Hộp số chuyển đổi mô-men xoắn động cơ thành lực kéo bánh xe cần thiết để vượt qua lực cản chuyển động. Vì động cơ chỉ hoạt động trong một phạm vi tốc độ hẹp, hộp số biến đổi điều này thành tốc độ bánh xe cần thiết cho hoạt động bình thường. Kết hợp với ly hợp , hộp số cũng đảm bảo khởi động thoải mái.

CÁC LOẠI TRUYỀN

Một phân biệt cơ bản được thực hiện giữa hộp số tay và tự động.

Hộp số tay

Các hệ thống truyền tay sử dụng các bộ phận sau để truyền mô-men xoắn tới tháp giải nhiệt các bánh xe:
  • Bắt đầu và tách ly hợp
  • Hộp số nhiều bước Synchromesh
  • Cơ cấu sang số để truyền chuyển động cần số từ cần số sang hộp số
HandschaltgetriebeTrong hộp số tay, tốc độ của động cơ được giới thiệu bằng trục đầu vào. Tốc độ đầu ra, tức là tốc độ rời khỏi hộp số, là sản phẩm của các tỷ số truyền khác nhau phát sinh từ các tốc độ khác nhau của các bánh răng có lưới.
Hộp số tay thường có một cặp bánh răng cho mỗi tốc độ, với các bánh răng liên tục được chia lưới. Tuy nhiên, chỉ có một bánh răng tháp giải nhiệt nước của các cặp bánh răng này được cố định vào trục của nó. Những bánh răng này được gọi là bánh răng tốc độ. Các bánh răng đối diện với các bánh xe tự do trên trục của chúng khi không tham gia. Khi một bánh răng được tham gia, một trong các cặp bánh răng được chuyển sang truyền lực. Với mục đích này, một vòng đệm trượt được kích hoạt bởi cần số khóa bánh răng tự do vào trục của nó.

Hộp số tự động

Trái ngược với hộp số tay, các thành phần sau được sử dụng để truyền mô-men xoắn trong hộp số tự động:
  • Bộ chuyển đổi mô-men xoắn thủy động
  • Các phần tử chọn để truyền mô-men xoắn trên thiết bị thay đổi
  • Hộp số hành tinh với bộ bánh răng hành tinh để cung cấp các tốc độ khác nhau
  • Mô-đun cơ điện tử
  • Bơm dầu (bơm cánh gạt)
  • Khóa đỗ xe
  • Nút chọn
Máy tự độngThay vì ly hợp tách rời, hộp số tự động được cung cấp một bộ chuyển đổi mô-men xoắn thủy lực để bắt đầu. Động cơ không phải ngắt kết nối với hộp số, vì hộp số tự động được dịch chuyển dưới tải và do đó truyền mô-men xoắn động cơ ngay cả khi thay đổi bánh răng.
Trong khi hộp số tay sử dụng bộ ly hợp và không thay đổi công suất (bộ ly hợp ngắt động cơ khỏi hộp số), hộp số tự động sử dụng sự thay đổi công suất. Điều này được thực hiện bởi các bộ phận chọn sử dụng áp suất dầu (bơm dầu) để tự động điều chỉnh tốc độ động cơ theo bánh răng mới được chọn (không ngắt kết nối động cơ khỏi hộp số). Người lái xe không phải rời chân khỏi chân ga. Tất cả năm yếu tố chọn của hộp số 8 cấp mới nhất có dạng ly hợp nhiều đĩa và phanh nhiều đĩa.
Trong hộp số tự động, các tốc độ khác nhau được cung cấp bởi hộp số hành tinh với các bộ bánh răng hành tinh khác nhau cho phép giảm hoặc tăng tỷ lệ. Một số bánh răng phía trước và một bánh răng ngược có thể thu được bằng cách liên kết một số bộ bánh răng hành tinh.
Trong hộp số tự động, điều khiển truyền động thủy lực điện tử có dạng mô-đun cơ điện tử. Đây là "trái tim" của hộp số bếp chiên nhúng điện trong đó các chương trình sang số, việc điều chỉnh áp suất sang mô-men xoắn động cơ và các chức năng bảo vệ được thực hiện bởi các thiết bị điện tử.
Cuối cùng, không giống như hộp số tay, hộp số tự động được cung cấp khóa đỗ xe. Đây là một cơ cấu khóa cho trục đầu ra của hộp số được tham gia vào vị trí cần số P để dừng xe lăn đi trong mọi tình huống.

An toàn

Khóa đỗ của hộp số tự động dừng một chiếc xe đứng yên.
Điều khiển truyền động thủy lực điện tử ngăn chặn các hoạt động sang số không thể chấp nhận được của người lái và do đó bảo vệ hộp số chống lại thiệt hại do sử dụng không chính xác.

Giữ giá trị

Thực tế là hộp số tự động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết dựa trên những lợi thế mà chúng mang lại (lái xe hiệu quả thoải mái) có nghĩa là chúng có thể đóng góp đáng kể vào việc giữ giá trị. Hơn nữa, các loại xe hạng sang thường được dự kiến ​​sẽ có hộp số tự động, một lần nữa làm cho nó trở thành một yếu tố duy trì giá trị.

Bảo vệ môi trường

Giảm mô-men kéo trong hộp số (cấu hình tấm được tối ưu hóa, bơm dầu được tối ưu hóa về kích thước và lưu lượng thể tích, kiểm soát dầu nhờn theo nhu cầu) giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Hộp số tự động hiện đại sử dụng nhiên liệu ít hơn tới 6% so với hộp số tay.
Tiết kiệm hơn nữa có thể đạt được kết hợp với các hệ thống dừng khởi động và sử dụng các công nghệ mới như truyền dẫn hybrid.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Golean Giảm Cân

Giới thiệu về tôi

Sambojin.com là chuyên gia số 1 trong phân phối các sản phẩm gà tần sâm, tinh chất diên bạch quý hiếm nhập khẩu Hàn Quốc. Bạn có nhu cầu hoàn toàn có thể liên hệ theo số điện thoại của chúng tôi để được tư vấn.
Được tạo bởi Blogger.

Nổi Bật