Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Các bảng XY được xây dựng từ hai trục tuyến tính thanh trượt - thường được điều khiển bởi động cơ tuyến tính, vít bi hoặc vít dẫn - được gắn vuông góc với nhau theo thiết kế xếp chồng hoặc nguyên khối.

Các bảng XY được xếp chồng lên nhau bao gồm hai trục hoàn chỉnh, riêng biệt được gắn với nhau, giống như cách chúng được cấu hình trong một hệ thống XY Cartesian cơ bản. Với thiết kế xếp chồng, có một vài hạn chế về loại và cấu hình của từng trục. Ví dụ, trục dưới (X) có thể là động cơ tuyến tính điều khiển trong khi trục trên (Y) là trục vít điều khiển. Tính linh hoạt này, cùng với việc sản xuất và lắp ráp đơn giản, làm cho các bảng xếp chồng thành một thiết kế phổ biến.
Các bảng XY nguyên khối bao gồm hai trục đã được tích hợp với nhau. Thay vì hai trục độc lập gắn với nhau, thiết kế này tích hợp đỉnh (phần chuyển động) của trục X và phần dưới (phần đứng yên) của trục Y thành một cấu trúc duy nhất phục vụ cả hai trục. Cấu trúc kết nối này được gọi là một trung tâm nguyên khối.
Bàn XY
Bảng XY này được xây dựng với một trung tâm nguyên khối, có nghĩa là đỉnh của trục X và dưới cùng của trục Y đã được tích hợp vào một phần duy nhất. Điều này cải thiện độ cứng và giảm chiều cao tổng thể.
Tín dụng hình ảnh: Dover Motion

Các bảng nguyên khối cũng được gọi là các bảng tích phân, các bảng kiến ​​trúc ghép và các bảng ba mảnh.

Lợi ích đáng chú ý nhất của các bảng XY nguyên khối là một thiết kế nhỏ gọn hơn. Bằng cách lấy một tổ hợp thường được làm bằng bốn phần (cơ sở trục X, vận chuyển trục X, cơ sở trục Y và vận chuyển trục Y) và thực hiện chỉ với ba phần (cơ sở trục X, trung tâm nguyên khối và vận chuyển trục Y), chiều cao tổng thể của lắp ráp được giảm đáng kể.
Nhưng thiết kế nguyên khối cũng có những lợi ích khác. Đầu tiên, việc sử dụng một cấu trúc chung kết nối hai trục cho phép kiểm soát tốt hơn tính trực giao giữa các trục. Điều này rất quan trọng trong các ứng dụng như kính hiển vi, kiểm tra và micromachining, trong đó không chỉ các vị trí X và Y độc lập quan trọng, mà vị trí của các trục cũng tương đối với nhau .
Các bảng XY nguyên khối cũng cung cấp độ cứng tốt hơn so với các thiết kế xếp chồng lên nhau, vì lý do đơn giản là ít điểm đính kèm hơn có nghĩa là ít điểm hơn có thể xảy ra lệch. Một lợi ích khác của các bảng nguyên khối là chúng cho phép các động cơ cho cả trục X và Y được gắn vào phần trung tâm và di chuyển với trục X. Điều này làm giảm khối lượng di chuyển và quán tính của trục Y và dẫn đến tải ít thời gian hơn trên trục X.

Thuật ngữ nguyên khối, khi được áp dụng cho một trục tuyến tính duy nhất dẫn tới tháp giải nhiệt nước, cũng có thể đề cập đến một phương pháp xây dựng trong đó các mương chịu lực được gia công vào nền tảng hoặc thân của bảng. Thiết kế này không phù hợp với đường ray, trục hoặc hướng dẫn truyền thống sẽ được gắn vào nền tảng, điều này làm giảm thêm các thành phần và điểm kết nối cơ học, dẫn đến độ cứng và độ cứng cao hơn của toàn bộ hệ thống. Nó cũng loại bỏ các ảnh hưởng tiềm năng của sự giãn nở nhiệt đối với tải trước mang tuyến tính .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Golean Giảm Cân

Giới thiệu về tôi

Sambojin.com là chuyên gia số 1 trong phân phối các sản phẩm gà tần sâm, tinh chất diên bạch quý hiếm nhập khẩu Hàn Quốc. Bạn có nhu cầu hoàn toàn có thể liên hệ theo số điện thoại của chúng tôi để được tư vấn.
Được tạo bởi Blogger.

Nổi Bật