Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Vít me bi được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng, nhưng một số thách thức nhất là những cái ở cực cuối của phổ hiệu suất - từ đường kính lớn, vít dẫn lớn cho máy công cụ, đến vít có đường kính nhỏ và dây dẫn rất tốt cho quang học và các ứng dụng y tế. Đối với các chuyển động rất nhỏ, độ chính xác cao, các nhà thiết kế và kỹ sư thường chuyển sang các ốc vít bóng thu nhỏ.
Mặc dù không có tiêu chuẩn công nghiệp nào cho việc phân loại ốc vít là thu nhỏ, nhưng hầu hết các nhà sản xuất của áp dụng chỉ định cho các ốc vít có đường kính nhỏ hơn 16 mm, trong khi các loại khác bao gồm các ốc vít 16 mm trong dòng sản phẩm của họ thu nhỏ. Để phân đoạn thêm phạm vi kích thước, các ốc vít có đường kính nhỏ hơn 6 mm đôi khi được gọi là tiểu thu nhỏ của Cameron hoặc siêu thu nhỏ.
Steinmeyer-thu nhỏ-bóng-ốc vít
Các vít bi có đường kính nhỏ hơn 16 mm thường được gọi là thu nhỏ, trong khi các ốc vít có đường kính nhỏ hơn 6 mm thường được gọi là thu nhỏ tiểu cảnh hoặc một siêu thu nhỏ của Hồi.
Tín hiệu hình ảnh: August Steinmeyer GmbH & Co.

Một số nhà sản xuất cung cấp một loạt các ốc vít bóng nhỏ gọn. Thuật ngữ này thường chỉ ra rằng đai ốc sử dụng tuần hoàn bên trong, cho nó đường kính ngoài nhỏ hơn. (Do đó, thuật ngữ “compact”) Mặc dù tên của họ, kiểu dáng nhỏ gọn thường bao gồm các ốc vít với đường kính lên tới 25 mm - lớn hơn nhiều so với truyền thống “thu nhỏ” vít bóng.

Về mặt nào đó, trục vitme bóng thu nhỏ cũng giống như các đối tác lớn hơn, tiêu chuẩn của họ. Ví dụ, các loại hạt bóng thu nhỏ được cung cấp theo nhiều kiểu giống như các loại hạt bóng tiêu chuẩn, bao gồm mặt bích, hình trụ (còn được gọi là khăn nén nhỏ gọn hoặc mặt mỏng), hoặc với một đầu có ren để dễ dàng gắn vào xe ngựa hoặc bàn hội,, tổ hợp. Tuần hoàn bóng có thể được thực hiện bên trong đai ốc hoặc bằng các phương pháp tuần hoàn bên ngoài. Độ chính xác của chì và các lớp tải trước tuân theo các chỉ định giống nhau bất kể đường kính trục vít. Và các thông số kích thước, chẳng hạn như tính toán tuổi thọ L10 , tải trọng vênh và tốc độ tới hạn , giống nhau cho cả vít bi thu nhỏ và tiêu chuẩn.
Vít bi nhỏ, giống như các phiên bản tiêu chuẩn, có thể được sản xuất bằng cách lăn hoặc mài các ren vít. Đường kính trục vít dưới 8 mm thường được sản xuất bằng cách mài, mặc dù một số nhà sản xuất cung cấp ốc vít có đường kính nhỏ 6 mm trong các phiên bản cuộn. Trong một số kích thước vít thu nhỏ, đường kính tạp chí của vít quá nhỏ để có thể mang một đầu mang có kích thước phù hợp. Để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất có thể ma sát hàn một tạp chí lớn hơn vào đầu vít, cung cấp một tạp chí đủ cho ổ đỡ.
vít bóng thu nhỏ
Vít bi nhỏ thường sử dụng các đầu hàn ma sát để phù hợp với gia công tạp chí và hỗ trợ vòng bi cuối có kích thước phù hợp.
Tín dụng hình ảnh: Liên minh chính xác

Để tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa phương pháp lăn và mài đối với vít bi, hãy xem bài viết này .

Ngoài đường kính trục vít nhỏ, ốc vít thu nhỏ cung cấp một lợi thế so với các phiên bản tiêu chuẩn với tùy chọn của chúng cho các đầu dẫn rất tốt. Các ốc vít thu nhỏ nhất có đầu chỉ 0,5 mm, có nghĩa là mỗi vòng quay của vít tạo ra 0,5 mm hành trình. Đây là một lợi ích đáng kể trong các ứng dụng đòi hỏi phải có những điều chỉnh tốt, chẳng hạn như vị trí tấm bán dẫn hoặc các thiết bị quang học, hoặc lái xe máy bơm y tế nhỏ và thiết bị phân phát.
Bởi vì các ốc vít thu nhỏ sử dụng các quả bóng rất nhỏ để mang tải tháp giải nhiệt nướccác tùy chọn tải trước bị hạn chế hơn, chỉ với tải trước nhẹ từ 1 đến 2%, so với tối đa 5% với các vít bóng tiêu chuẩn sử dụng phương pháp tải trước bóng quá khổ. Tuy nhiên, ốc vít thu nhỏ cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn và nhiều biến thể tiêu chuẩn hơn trong một số khía cạnh. Ví dụ, kết hợp các vít tay trái và tay phải (trong đó một đoạn của vít có các luồng thuận tay trái và một phân đoạn khác có các luồng thuận tay phải) thường có sẵn trong các thiết kế thu nhỏ.
Vít và đai ốc làm từ thép không gỉ cũng có sẵn trong các dịch vụ vít thu nhỏ, nơi chúng hiếm khi có sẵn cho các kích thước tiêu chuẩn. Điều này có thể được quy cho thực tế là các ốc vít thu nhỏ thường mang tải nhỏ hơn, trong khi vật liệu không gỉ sẽ không thể chịu được tải trọng cao mà vít bóng lớn hơn thường vận chuyển.
Do các dây dẫn nhỏ của chúng, các ốc vít bóng thu nhỏ có thể thực hiện các chuyển động rất tốt và trong các ứng dụng dọc, các dây dẫn nhỏ này khiến cho việc truyền lại gần như không thể. Vì vít bi hoạt động với tiếp xúc kim loại với kim loại, chúng không tốt cho các ứng dụng dao động, ngay cả trong các kích thước thu nhỏ trong đó độ dài hành trình thường nhỏ. Đối với các ứng dụng có chuyển động kiểu dao động, cuộn dây bằng giọng nói hoặc bộ truyền động Piezo có thể là lựa chọn tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Golean Giảm Cân

Giới thiệu về tôi

Sambojin.com là chuyên gia số 1 trong phân phối các sản phẩm gà tần sâm, tinh chất diên bạch quý hiếm nhập khẩu Hàn Quốc. Bạn có nhu cầu hoàn toàn có thể liên hệ theo số điện thoại của chúng tôi để được tư vấn.
Được tạo bởi Blogger.

Nổi Bật