Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019


Một trong những lĩnh vực kỹ thuật lâu đời nhất và rộng nhất, Kỹ thuật cơ khí liên quan đến thiết kế, xây dựng và sử dụng máy móc. Chương trình giúp sinh viên có kiến ​​thức và kiến ​​thức cơ bản về cách thức hoạt động của các công cụ và máy móc hạng nặng. Một sinh viên theo đuổi chương trình kỹ thuật cơ khí sẽ có được kiến ​​thức về thiết kế ô tô, động cơ điện, máy bay và các phương tiện hạng nặng khác.
Các kỹ sư cơ khí thiết kế mọi thứ, từ pin mới, thiết bị thể thao đến các thiết bị y tế và từ máy tính cá nhân, máy điều hòa không khí, động cơ ô tô đến các nhà máy điện. Những kỹ sư này cũng thiết kế máy móc tạo ra những đổi mới.
Phạm vi của kỹ thuật cơ khí ở Ấn Độ và nước ngoài là rất lớn đối với mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta đều được chạm vào bởi kỹ thuật cơ khí theo cách này. Trải dài trên nhiều ngành, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên theo đuổi chương trình là rất lớn.
Ở Ấn Độ, Kỹ thuật cơ khí được cung cấp bởi các trường đại học khác nhau ở Ấn Độ ở cấp độ UG cũng như PG nơi sinh viên được cấp bằng BTech và MTech tương ứng.

Kỹ năng cần thiết cho kỹ thuật cơ khí

Tập hợp các kỹ năng phù hợp là rất quan trọng để trở thành một kỹ sư cơ khí giỏi. Bạn sẽ cần bộ kỹ năng sau đây để làm cho nó lớn trong lĩnh vực này.
Kỹ năng / kiến ​​thức kỹ thuật tuyệt vời
Kỹ năng lập ngân sách
Sáng tạo
Khả năng làm việc dưới áp lực
Nhận thức thương mại
Kỹ năng giao tiếp
Quản lý dự án
Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

Kỹ thuật cơ khí: Tiêu chí đủ điều kiện

Yêu cầu đủ điều kiện cơ bản để theo đuổi chương trình Kỹ thuật cơ khí ở cấp độ UG và PG là:
  • Đại học (UG): Học sinh phải vượt qua bài kiểm tra Lớp 10 + 2 từ một hội đồng được công nhận với môn Vật lý, Hóa học và Toán học là môn học chính. Họ cũng nên có được điểm tổng hợp tối thiểu 60% trong các môn học trên.
  • Sau đại học (PG): Những người có nguyện vọng phải hoàn thành bằng cấp BTech trong cùng chuyên ngành với tỷ lệ phần trăm vượt qua trong tổng số các môn học được nghiên cứu ở cấp độ.
Lưu ý: Tiêu chí đủ điều kiện sẽ thay đổi từ cao đẳng đến đại học.

Giáo trình khóa học Kỹ thuật cơ khí

Học kì 1
Học kỳ 2
Hóa học
Sinh học hiện đại
Khoa học điện
Giới thiệu về máy tính
Toán học - tôi
Toán - II
Vật lý - tôi
Cơ khí kỹ thuật
Phòng thí nghiệm hóa học
Vật lý - II
Xưởng / Phòng thí nghiệm Vật lý
Phòng thí nghiệm điện toán
Bản vẽ kỹ thuật
Phòng thí nghiệm điện tử cơ bản
Rèn luyện thể chất - Tôi
Phòng thí nghiệm Vật lý / Hội thảo
[NCC / NSO / NSS]
Thể dục - II
[NCC / NSO / NSS]
Học kỳ 3
Học kỳ 4
Toán-III
Cơ học chất lỏng - Tôi
Nhiệt động lực học
Công nghệ sản xuất - Tôi
Cơ học rắn - Tôi
Cơ học chất rắn - II
Vật liệu kỹ thuật
Động học của máy móc
Tự chọn HSS - Tôi
Môn tự chọn - II
Vẽ máy
Xưởng - II
Rèn luyện thể chất - III
Phòng thí nghiệm cơ khí - tôi
NCC / NSO / NSS
Thể dục - IV
NCC / NSO / NSS
Học kỳ V
Học kỳ VI
Cơ học chất lỏng - II
Ứng dụng nhiệt động lực học - I
Công nghệ sản xuất - II
Thiết kế máy móc
Động lực học của máy móc
Đo lường cơ học
Thiết kế các yếu tố máy
Truyền nhiệt và khối lượng lớn
Máy điện
Hệ thống điều khiển
Môn tự chọn - III
Phòng thí nghiệm cơ khí - III
Phòng thí nghiệm cơ khí - II
Học kỳ VII
Học kỳ VIII
Đào tạo mùa hè (PP / NP)
Kỹ thuật công nghiệp và nghiên cứu hoạt động
Ứng dụng nhiệt động lực học - II
Khoa tự chọn - III
Phòng tự chọn - tôi
Khoa tự chọn - IV
Phòng tự chọn - II
Môn tự chọn - IV
Tự chọn mở - Tôi
Dự án-II
Phòng thí nghiệm cơ khí IV
Dự án- tôi
Lưu ý: Các giáo trình được đưa ra ở trên sẽ thay đổi từ viện này sang viện khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Golean Giảm Cân

Giới thiệu về tôi

Sambojin.com là chuyên gia số 1 trong phân phối các sản phẩm gà tần sâm, tinh chất diên bạch quý hiếm nhập khẩu Hàn Quốc. Bạn có nhu cầu hoàn toàn có thể liên hệ theo số điện thoại của chúng tôi để được tư vấn.
Được tạo bởi Blogger.

Nổi Bật