Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Đường cong hiệu suất tháp giải nhiệt

Phần mềm không có khả năng tạo đường cong hiệu suất. Mỗi điểm trên mỗi đường cong cần được tính toán bằng tay. Một ứng dụng vẽ đồ thị như MS Excel cần được sử dụng để vẽ các đường cong. Các nhà sản xuất và người sử dụng tháp giải nhiệt có những yêu cầu rất đa dạng khi nói đến đường cong hiệu suất. Do đó, dễ dàng hơn, đối với gói phần mềm chung như wetcooling, để tính toán các điểm hiệu suất theo cách thủ công trong phạm vi tham số đầu vào cần thiết.

Người ta bắt đầu từ đâu khi thiết kế tháp giải nhiệt cơ khí từ đầu? Đây có thể là một nhiệm vụ khá khó khăn vì có nhiều biến số và mục tiêu trái ngược nhau khi tối ưu hóa thiết kế. Các bước dưới đây sẽ đưa ra một điểm khởi đầu thích hợp cho quá trình thiết kế với phần mềm tháp giải nhiệt của tôi. Phần mềm sau đó được sử dụng để tối ưu hóa thiết kế. Quá trình này thường bao gồm một số thử nghiệm và lỗi để đạt được nhiệt độ đầu ra nước mong muốn.

Để bắt đầu, các điều kiện thiết kế sau phải được chỉ định:

  • Nhiệt độ bầu ướt
  • Thiết kế tốc độ dòng nước trên mỗi tế bào (mwi)
  • Nhiệt độ khô
  • Nhiệt độ nước nóng
  • Nhiệt độ nước lạnh.

Ở giai đoạn này cũng nên biết loại điền nào sẽ được sử dụng. Quyết định của loại chất độn sẽ là một chức năng của chất lượng nước và xu hướng làm bẩn của chất làm đầy.

Quyết định thiết kế quan trọng đầu tiên người ta cần đưa ra là khu vực phía trước của khối (Afr) phải là gì. Một tham số có thể hướng dẫn bạn trong quyết định này là vận tốc khối nước, Gw, trong đó Gw = mwi / Afr. Nhà cung cấp điền của bạn sẽ có thể cho bạn biết phạm vi được đề xuất cho Gw là gì.

Nếu Gw được đề xuất cho điền được biết thì Afr có thể được tính, trong đó Afr = mwi / Gw

Người ta cho rằng tháp là hình vuông. Diện tích thực tế của tháp giải nhiệt lớn hơn diện tích lấp đầy do diện tích mà vật liệu hỗ trợ, vv đang chiếm. Giả sử vì đối số vì khu vực kế hoạch thực tế gấp 1,05 lần diện tích điền. Giả sử một tháp vuông có thể xác định được kích thước bên trong của tháp.

Lấp đầy tháp giải nhiệt thường được đóng gói trong các lớp trong đó các lớp có chiều cao cố định. Chọn bất kỳ số lớp nào sẽ cho chiều cao thực tế, ví dụ 2m.

Quyết định tiếp theo là tốc độ dòng khí cần thiết. Dự đoán đầu tiên cho tốc độ dòng khí được dựa trên những điều sau đây. Theo một ấn phẩm, tỷ lệ của vận tốc khối lượng nước và không khí (Gw / Ga) phải nằm trong khoảng 0,75 đến 1,5 đối với tháp giải nhiệt cơ khí. Do đó, tỷ lệ Gw / Ga là một giả định đầu tiên tốt, tức là tốc độ dòng khí bằng tốc độ dòng nước.

Phần còn lại của các đầu vào trong phần mềm nên là điển hình cho tháp giải nhiệt cơ khí. Một quy trình xử lý lỗi và lỗi sẽ được tiến hành để đạt được nhiệt độ đầu ra của thiết kế. Với lần chạy đầu tiên của phần mềm, nhiệt độ đầu ra của nước có thể sẽ quá nóng hoặc quá lạnh. Một quyết định bây giờ có thể được đưa ra để thay đổi tốc độ dòng khí, chiều cao lấp đầy hoặc cả hai.

Khi thiết kế tháp hoàn thành, phải chọn quạt. Hãy tham khảo điểm thứ hai trong bài viết trên blog có tên là Thông số kỹ thuật của người hâm mộ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Golean Giảm Cân

Giới thiệu về tôi

Sambojin.com là chuyên gia số 1 trong phân phối các sản phẩm gà tần sâm, tinh chất diên bạch quý hiếm nhập khẩu Hàn Quốc. Bạn có nhu cầu hoàn toàn có thể liên hệ theo số điện thoại của chúng tôi để được tư vấn.
Được tạo bởi Blogger.

Nổi Bật