Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Vài tháng trước, bạn có thể đã chuyển từ cho con bú sang bú bình. Sự thay đổi đó có thể không dễ dàng, nhưng bây giờ trẻ mới biết đi đã quen với việc bú bình, cũng không dễ để ngăn chặn điều đó.
Việc trẻ sơ sinh vẫn ngậm bình sữa là điều tự nhiên và không muốn chuyển sang cốc.
MomJeft cung cấp cho bạn những lời khuyên đơn giản, thiết thực để cai sữa cho bé từ bình sữa.

Tại Sao Bạn Nên Ngừng Cho Bé Bú Bình?

Dưới đây là một vài lý do để ngăn trẻ mới biết đi bú bình.

1. Việc sử dụng chai kéo dài có thể dẫn đến sâu răng.

Trẻ mới biết đi có xu hướng nhấm nháp từ chai suốt ngày đêm. Nhấm nháp sữa liên tục, đặc biệt là trong khi ngủ, dẫn đến sâu răng. Khi trẻ chập chững ngủ trong khi uống, các vũng sữa trong miệng và tạo ra một lớp vỏ axit trên men răng, dẫn đến sâu răng.

2. Nó có thể dẫn đến sự phát triển răng bị lỗi.

Mút liên tục và kéo dài từ núm vú chai có thể tác động đến vị trí của răng trưởng thành và sự phát triển của cơ mặt trong tương lai (1).

3. Sử dụng quá mức dẫn đến béo phì ở trẻ em.

Hầu hết trẻ mới biết đi cần khoảng hai cốc sữa mỗi ngày (2) . Tuy nhiên, cho bé bú bình dẫn đến lượng sữa uống quá nhiều, nhiều hơn so với từ cốc. Trẻ mới biết đi của bạn có nhiều khả năng tăng cân và trở nên béo phì.

4. Nằm xuống và uống từ chai có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Sữa chảy ở cổ họng của trẻ khi chúng đang mút tay, trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn sinh sản, dẫn đến nhiễm trùng tai hoặc họng có thể xảy ra.

5. Trẻ mới biết đi cần nhiều thức ăn đặc hơn.

Khi trẻ lớn lên, các yêu cầu dinh dưỡng tăng lên, không thể đáp ứng chỉ với lượng sữa. Thực phẩm rắn và bán rắn như ngũ cốc và rau củ xay nhuyễn rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của con bạn.

6. Con bạn dễ bị thiếu máu.

Nếu bạn đang cho con bạn uống sữa bò, một lượng quá mức có thể có nhược điểm. Quá nhiều sữa bò với việc sử dụng bình sữa kéo dài có thể ngăn chặn sự hấp thụ chất sắt (3) , khiến trẻ mới biết đi bị thiếu máu.
Cha mẹ thường sử dụng bú bình như một trung gian giữa cho con bú và bú cốc. Nếu bạn đã cho con bú hơn một năm, bạn có thể bỏ qua cấp độ trung gian này. Nhưng, nếu em bé đã uống từ bình từ những tháng đầu, thì bạn cần biết khi nào bạn có thể ngừng bú bình.

Khi Nào Bạn Nên Ngừng Cho Bé Bú Bình?

Bạn có thể bắt đầu cai sữa cho bé từ 12-14 tháng tuổi.
Vào khoảng cuối năm đầu tiên, bạn có thể cố gắng ngừng bú bình cho trẻ mới biết đi và kiểm tra xem chúng có thoải mái uống sữa từ một cốc nhỏ không.
Trong khi quá trình chuyển đổi này có xu hướng suôn sẻ và tự nhiên đối với một số trẻ mới biết đi, những người nhanh chóng bắt đầu uống từ cốc, một số cha mẹ có thể thấy khó bỏ thói quen bú bình. Đọc để biết các kỹ thuật để ngừng bú bình cho trẻ mới biết đi của bạn.
>> Tìm đọc bài viết về sức khỏe hay tại meogiamcan.info

11 Cách Để Ngừng Bú Bình

Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật được liệt kê dưới đây nguyên trạng hoặc tinh chỉnh chúng theo ý muốn.

1. Biết khi nào con bạn sẵn sàng chuyển sang cốc.

Em bé của bạn sẽ phát triển các kỹ năng vận động tinh để giữ và uống từ cốc khi chúng hoàn thành một năm. Họ cũng có thể tự nhiên tò mò và cởi mở hơn để thử những điều mới.

2. Thực hiện chuyển đổi dần dần.

Từ bỏ chai có thể là thách thức cho trẻ mới biết đi của bạn. Làm cho quá trình chậm và dần dần. Ban đầu, thay thế một buổi cho bé bú bình bằng cách cho ăn bằng cốc, và giảm dần các buổi cho bé bú bình.

3. Giảm số lần cho ăn.

Gắn chai thường là một thói quen hơn là một nhu cầu cho trẻ mới biết đi. Do đó, giảm số lần cho bú bằng cách giới thiệu chất rắn. Thức ăn đặc sẽ giữ cho bé no lâu hơn, do đó cắt giảm việc sử dụng bình sữa. Tuy nhiên, hãy hạn chế cắt giảm thời gian đi ngủ ban đầu vì trẻ mới biết đi của bạn sẽ gắn bó nhiều nhất với việc bú bình trước khi đi ngủ.

4. Giới thiệu ly sippy.

Cốc Sippy là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bình bú. Chúng không rắc rối, chống tràn và dễ làm quen. Ngoài ra, bé có thể cầm tay cầm cốc bằng cả hai tay.

5. Pha loãng sữa trong bình.

Thủ thuật lâu đời này vẫn còn hữu ích. Tiếp tục pha loãng sữa dần dần khi bạn cho trẻ bú bình và cho chúng uống sữa nguyên chất trong cốc. Dần dần, họ sẽ nhận ra rằng sữa trong cốc ngon hơn sữa trong chai.

6. Làm cho chiếc cốc trông thú vị cho bé.

Thu hút sự chú ý của bé bằng cách thêm ống hút uốn cong hoặc xoắn ốc đầy màu sắc vào cốc, và tạo ra những tiếng động vui nhộn. Nếu họ thích thời gian dành cho việc uống rượu, họ sẽ muốn uống từ cốc.

7. Đi gà tây lạnh.

Nếu bạn có một đứa trẻ bướng bỉnh, người chống lại mọi nỗ lực của bạn, thì hãy từ chối đưa chai cho chúng. Để gà tây lạnh có vẻ tàn nhẫn, nhưng đó là một trong những cách nhanh nhất để khởi động chai. Một sự rút tiền đột ngột, mặc dù đau đớn, rất hữu ích trong việc lái xe về nhà, điểm mà trẻ mới biết đi của bạn không thể có một chai bất cứ khi nào chúng muốn.

8. Hãy để trẻ mới biết đi của bạn tham gia vào quá trình.

Nếu bạn phải đi gà tây lạnh, bạn có thể cho họ tham gia vào quá trình này. Hãy để chúng lấy đồ chơi chúng thích khi bạn cho chúng một cái cốc. Nếu họ cảm thấy có liên quan, họ ít có khả năng nổi cơn thịnh nộ cho một chai.

9. Thưởng cho con của bạn.

Tăng cường tích cực trong giai đoạn này là rất quan trọng. Bất cứ khi nào con bạn hoàn thành sữa trong cốc, hãy hoan nghênh chúng vì điều đó. Bạn có thể giới thiệu phần thưởng như một món đồ chơi hoặc hát những bài hát ru yêu thích của họ.

10. Tìm cách thay thế để làm dịu con bạn.

Đôi khi, trẻ mới biết đi cần sự thân mật thể xác và tình cảm nhiều hơn một chai. Tìm những cách âu yếm khác như âu yếm sau khi họ uống xong cốc hoặc để bạn tình chịu trách nhiệm về bữa ăn. Đôi khi, một khuôn mặt tươi làm thủ thuật.

11. Giới thiệu đồ chơi nhồi bông hoặc chăn vào giờ đi ngủ

Các phiên chai trước khi đi ngủ là khó khăn nhất để thoát khỏi. Bạn có thể giới thiệu một món đồ chơi nhồi bông hoặc chăn để trẻ mới biết đi có thể rúc vào nó sau khi uống từ cốc. Bằng cách này, họ có thể thay thế sự thoải mái mà họ có được từ việc mút tay.
Sự thay đổi sẽ không xảy ra trong một đêm, và bạn cần kiên nhẫn trong khi em bé nổi cơn thịnh nộ và dành thời gian để dần dần rời khỏi một cái chai. Nếu không có gì có vẻ là làm việc, hãy nghỉ ngơi một vài ngày và bắt đầu lại từ đầu.
Hãy giúp đỡ từ cha mẹ có kinh nghiệm từ nhóm hỗ trợ của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa của bạn.
Bạn có thêm lời khuyên nào để ngừng cho con bú bình hoặc muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với các bậc cha mẹ khác không? Hãy cho chúng tôi biết về nó trong phần ý kiến ​​dưới đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Golean Giảm Cân

Giới thiệu về tôi

Sambojin.com là chuyên gia số 1 trong phân phối các sản phẩm gà tần sâm, tinh chất diên bạch quý hiếm nhập khẩu Hàn Quốc. Bạn có nhu cầu hoàn toàn có thể liên hệ theo số điện thoại của chúng tôi để được tư vấn.
Được tạo bởi Blogger.

Nổi Bật